Thứ Ba, 19 tháng 7, 2016

Search Engine Ranking 2016

10:02

Sau khi phân tích 1 triệu kết quả tìm kiếm trên google backlinko.com đã rút ra được những yếu tố tương quan ảnh hưởng nhất đến position của trang web
Tham khảo tại: http://backlinko.com/search-engine-ranking.

Bản dịch:

“Chúng tôi gần đây đã phân tích 1 triệu kết quả tìm kiếm của Google để trả lời các câu hỏi:
Những yếu tố tương quan với thứ hạng  của những trang đầu tiên trên công cụ tìm kiếm?

Chúng tôi xem xét nội dung. Chúng tôi xem xét backlinks. Thậm chí chúng tôi xem xét cả tốc độ trang web. Với sự giúp đỡ của Eric Van Buskirk và đội nhóm cùng  dữ liệu thu thập đc chúng tôi phát hiện ra một số kết quả thú vị . Và tôi sẽ chia sẻ nó ngay bây giờ.

Dưới đây là Tóm tắt các kết quả chính của chúng tôi:

1. Backlinks vẫn là một yếu tố xếp hạng cực kỳ quan trọng của Google. Chúng tôi nhận thấy số lượng  liên kết đến một trang có mối tương quan mạnh mẽ với thứ hạng hơn bất kỳ yếu tố nào khác.

2. Dữ liệu của chúng tôi cũng cho thấy rằng liên kết đến các trang web uy tín (được đo bằng Ahrefs) tương quan mạnh với thứ hạng cao.

3. Chúng tôi phát hiện ra rằng “không có một nội dung nào tốt mà không bao gồm một chủ đề chuyên sâu, phân tích nhiều mặt của vấn đề hay còn đc gọi là một chuyên đề”. Vì vậy, tập trung xây dựng  nội dung chất lượng với một chủ đề duy nhất có thể giúp tăng thứ hạng của bạn trên công cụ tìm kiếm hơn là xây dựng nhiều chủ đề nhưng nội dung bị loãng.

4. Căn cứ vào dữ liệu SERP từ SEMRush, chúng tôi thấy rằng độ dài nội dung là xu hướng để xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google. Số từ trung bình trong bài viết ở trang web Top1 là khoảng 1.890 từ.

5. HTTPS đã có một mối tương quan hợp lý mạnh mẽ với trang đầu tiên của Google xếp hạng. Điều này không đáng ngạc nhiên khi Google đã xác nhận HTTPS như một tín hiệu xếp hạng.

6. Mặc dù dư luận xung quanh Schema, dữ liệu của chúng tôi cho thấy rằng việc sử dụng lược đồ đánh dấu không tương quan với thứ hạng cao hơn.

7. Nội dung với ít nhất một hình ảnh tốt hơn rất nhiều so với nội dung mà không cần bất kỳ hình ảnh. Tuy nhiên, chúng tôi không tìm thấy sự tương quan giữa số lượng hình ảnh và ảnh bảng của bảng xếp hạng

8. Chúng tôi tìm thấy một mối quan hệ rất nhỏ giữa các thẻ tiêu đề tối ưu hóa từ khóa và xếp hạng. Mối tương quan này là nhỏ hơn đáng kể hơn so với chúng tôi dự kiến, có thể phản ánh động thái của Google đến Semantic Search.

9. Những vấn đề tốc độ trang web. Dựa trên dữ liệu từ Alexa, trang trên các trang web nhanh chóng tải các trang xếp hạng cao hơn trên các trang web tải chậm đáng kể.

10. Mặc dù có nhiều thông tin cập nhật Penguin của Google, EXACT MATCH ANCHOR TEXT (EMAT) vẫn có một ảnh hưởng mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.

11. Sử dụng dữ liệu từ SimilarWeb, chúng ta thấy rằng tỷ lệ thoát trang thấp có liên quan với bảng xếp hạng Google cao hơn.

Chúng tôi có dữ liệu chi tiết và thông tin về những phát hiện của chúng tôi dưới đây.

Số lượng các tên miền khác nhau có một ảnh hưởng rất mạnh trên bảng xếp hạng

Thời gian gần đây bạn có thể đã nghe nói rằng nhận được backlinks từ cùng một tên miền đã giảm dần. Điều này không sai. Nói cách khác, nếu có được 10 liên kết từ 10 domain khác nhau sẽ tốt hơn 10 liên kết từ cùng một tên miền. Theo phân tích của chúng tôi, điều này dường như là trường hợp. Chúng tôi thấy rằng đa dạng miền có một tác động đáng kể trên bảng xếp hạng.





Google muốn để xem các trang web khác nhau ủng hộ trang của bạn ntn. Website của bạn đc càng nhiều domain đa dạng khác nhau liên kết đến, bạn sẽ càng ghi điểm trong mắt của Google. Trong thực tế, số lượng tên miền liên kết độc đáo là sự tương quan mạnh nhất trong toàn bộ nghiên cứu của chúng tôi.
Tóm lại : Liên kết từ một nhóm đa dạng của các tên miền là vô cùng quan trọng đối với SEO.


Tên miền có uy tín có xu hướng đc đánh giá cao hơn trong kết quả tìm kiếm của Google

Không ngạc nhiên, chúng tôi thấy rằng các liên kết uy tín của một trang web (đo bằng Ahrefs) đã được gắn liền chặt chẽ với bảng xếp hạng của Google:




Trong thực tế, sự uy tín của một trang web bên ngoài có một mối tương quan mạnh mẽ hơn so với uy tín của trang web bạn trên bảng xếp hạng. Nói cách khác, các tên miền mà trang của bạn đi backlink là quan trọng hơn so với các trang riêng của bạn.
Tóm lai: Tăng số lượng các liên kết uy tín đến trang web của bạn có thể cải thiện thứ hạng cho các trang khác trên trang web của bạn.

Xây dựng nội dung chất lượng, đào sâu một đề tài có thể cải thiện Rankings

Trong những ngày đầu của SEO, Google sẽ xác định chủ đề của trang bằng cách đọc các từ khoá xuất hiện nhiều trên trang. Nếu từ khóa xuất hiện trên trang X lần, Google sẽ xác định rằng trang này viết về từ khoá đó. Ngày nay, phần lớn nhờ vào các thuật toán, Google đều chính xác hiểu chủ đề của mỗi trang.

Ví dụ, khi bạn tìm kiếm cho “who was the director of back to the future”



... Google không tìm kiếm các trang có chứa từ khóa “who was the director of back to the future”
Thay vào đó, nó hiểu đc ý nghĩa của câu hỏi và cung cấp một câu trả lời:

Như bạn có thể mong đợi, điều này có tác động đáng kể về cách chúng ta tối ưu hóa nội dung của chúng tôi đối với SEO. Về lý thuyết, dường như Google ưu tiên những nội dung chuyên sâu về một chủ đề để có thể mang lại giá trị cao nhất cho người dùng.

Nhưng liệu các dữ liệu đồng ý với nhận định đó?

Để tìm hiểu, chúng tôi sử dụng để phân tích MarketMuse 10.000 URL từ dữ liệu của chúng tôi. Và chúng tôi phát hiện ra rằng nội dung toàn diện tốt hơn đáng kể nội dung nông cạn.



Nhưng làm thế nào để bạn viết nội dung mà Google đánh giá là toàn diện?
Hãy xem xét hai ví dụ từ dữ liệu của chúng tôi thiết lập để tìm hiểu.
Đầu tiên, chúng tôi có bài viết này trên báo chí hàng ngày về “the Busch Gardens fun card”




Trang này có rất nhiều lợi thế nếu so sánh các số liệu với cách xếp hạng truyền thống trước đây của Google . Ví dụ, trang sử dụng các từ khóa trong thẻ tiêu đề và thẻ H1. Ngoài ra, các tên miền (Dailypress.com) là rất có thẩm quyền (Ahrefs miền Đánh giá của 64).

Tuy nhiên, trang này chỉ đứng thứ 10 cho từ khóa: “Busch Gardens fun card”.




Thứ hạng thấp này một phần là do thực tế các nội dung trên trang này có một số điểm hữu ích rất thấp.

Trái lại, chúng ta xem xét  key "Balinese satay sauce".




This page provides a wealth of information on satay sauce. This piece of content covers the history of satay sauce in Indonesia, how the sauce is used, a recipe, and even provides nutrition facts.

Even though this page doesn’t use the term “Indonesian Satay Sauce” anywhere on the page, it ranks on the first page for that keyword:




Một phần của lời giải thích cho thứ hạng đó là trang này mang lại sự hữu ích cao đối với chủ đề: "Indonesia Satay Sauce".
Tóm lại: Viết toàn diện, sâu sắc nội dung có thể giúp bạn xếp hạng cao hơn trong Google.



Content dài xếp hạng cao hơn so vs content ngắn trong Kết quả tìm kiếm của Google 

Có phải nội dung dài hạn tốt hơn bài viết blog ngắn [dài 200 chữ] ?
Chúng tôi quay lại dữ liệu của chúng tôi thiết lập để tìm hiểu.
Sau khi loại bỏ giá trị không thích hợp từ dữ liệu của chúng tôi (các trang có chứa ít hơn 51 từ và hơn 9999 từ), chúng tôi phát hiện ra rằng các trang có nội dung dài xếp hạng tốt hơn đáng kể so với nội dung ngắn.



Trong thực tế, số lượng từ trung bình của một trang kết quả đầu tiên của Google là 1.890 từ.
Trước xếp hạng công cụ tìm kiếm các yếu tố nghiên cứu tìm thấy rằng nội dung là 1 yếu tố xếp hạng  tốt  trong Google.
Mối tương quan này có thể là do thực tế là nội dung dài và phong phú còn tạo ra giá trị thực tế xã hội nhiều hơn. Hoặc nó có thể là một sự ưu tiên vốn có của Google cho các bài viết dài hơn.
Một giả thuyết khác là nội dung dài còn làm tăng tính thuyết phục về trang của bạn, mang đến cho Google một sự hiểu biết sâu sắc hơn về chủ đề của nội dung của bạn.
Ngoài ra, lợi thế nội dung dài đơn giản là có thể phản ánh các chủ sở hữu trang web đó quan tâm về việc xây dựng nội dung tốt hay không.
Là một nghiên cứu tương quan này, nó không thể cho chúng tôi để xác định tại sao nội dung còn thực hiện rất tốt trong các điều khoản của bảng xếp hạng công cụ tìm kiếm. Tuy nhiên, khi bạn kết hợp dữ liệu của chúng tôi với những gì đã ra khỏi đó, nó vẽ nên một bức tranh rõ ràng rằng nội dung dài hạn là tốt nhất cho SEO.
Tóm lại: nội dung dạng dài xếp hạng cao trong kết quả tìm kiếm của Google so với nội dung ngắn dạng. Các số từ trung bình của một trang kết quả đầu tiên của Google là 1.890 từ.

HTTPS là tương quan vừa phải với Rankings cao
Năm ngoái, Google đã kêu gọi các quản trị web để chuyển trang web của họ trên để bảo đảm HTTPS. Họ thậm chí còn gọi là HTTPS một "xếp hạng tín hiệu". Dữ liệu của chúng tôi nói gì?

Mặc dù không phải là một mối tương quan siêu mạnh, chúng tôi đã tìm thấy rằng HTTPS tương quan với thứ hạng cao hơn trên trang đầu tiên của Google.




Điều này có nghĩa là bạn nên làm cho chuyển sang HTTPS ngày hôm nay? Rõ ràng, quyết định là của bạn. Nhưng chuyển đổi trang web của bạn để HTTPS là một dự án nghiêm trọng có thể gây ra đau đầu kỹ thuật nghiêm trọng.

Tóm lại: Bởi vì sự liên quan giữa HTTPS và xếp hạng không phải là đặc biệt mạnh mẽ - và thực tế là chuyển sang HTTPS là một dự án chuyên sâu và hao tốn tài nguyên - chúng tôi không khuyên bạn nên chuyển sang HTTPS chỉ với mục đích duy nhất là SEO. Nhưng nếu bạn đang tung ra một trang web mới, bạn nên có HTTPS

.
Không có tương quan giữa Schema Markup và Rankings

Đã có rất nhiều tin đồn về Schema đánh dấu và SEO. Các lý thuyết đi một cái gì đó như thế này: đánh dấu Schema cung cấp cho công cụ tìm kiếm một sự hiểu biết tốt hơn về những gì nội dung của bạn có nghĩa. sự hiểu biết sâu sắc hơn này sẽ khuyến khích họ để hiển thị trang web của bạn đến với nhiều người.
Ví dụ, bạn có thể sử dụng các thẻ <name> cấu trúc dữ liệu thẻ để cho Google biết rằng khi bạn sử dụng từ "Star Wars", bạn đang đề cập đến các tiêu đề phim gốc ... không phải là nhượng quyền thương mại nói chung:







Tất cả những điều này sẽ giúp với thứ hạng của bạn. Trong thực tế, John Mueller của Google gợi ý rằng họ có thể sử dụng dữ liệu có cấu trúc như một tín hiệu xếp hạng trong tương lai.
Tuy nhiên, theo phân tích của chúng tôi, sự hiện diện của các cấu trúc dữ liệu không có mối quan hệ với bảng xếp hạng của Google.

Tóm lại: Hãy sử dụng cấu trúc dữ liệu trên trang web của bạn. Nhưng đừng mong đợi nó có ảnh hưởng đến thứ hạng của bạn.

URL ngắn hơn có xu hướng đc Đánh giá tốt hơn so với các URL dài

Tôi thường khuyến cáo rằng những người sử dụng các URL ngắn vì lợi ích của hơn SEO trên trang. Tại sao?

Có hai lý do:

Đầu tiên: một URL ngắn như backlinko.com/my-post là dễ dàng hơn cho Google để hiểu hơn backlinko.com/1/12/2016/blog/category/this-is-the-title-of-my-blog-post.
Trong thực tế, theo Matt Cutts của Google, sau 5 từ trong URL của bạn:
"[Google] thuật toán thông thường sẽ chỉ quan tâm những URL ngắn gọn hơn và càng dài thì Google càng  không để tâm."
Và dữ liệu của chúng tôi hỗ trợ việc sử dụng các URL ngắn hơn




May mắn thay, điều này vô cùng dễ dàng để thực hiện. Bất cứ khi nào bạn xuất bản một  nội dung mới, hãy cố gắng tối giản đường dẫn URL ngắn lại và dễ nhìn hơn.

If you use WordPress, you can set your permalink structure to “post name”: .



Sau đó, bất cứ nơi nào bạn viết một bài, sửa đổi các URL để bao gồm một vài từ:

Note: Đảm bảo rằng các permalinks mới chỉ áp dụng cho các bài viết mới trong tương lai. Nếu bạn thay đổi permalinks các bài viết cũ nó có thể gây ra các vấn đề nghiêm trọng  liên quan đến SEO.
Ví dụ:

Thứ hai: một URL dài thì tất nhiên để trỏ đến một trang đó người dùng cần nhiều lần nhấp chuột từ trang chủ. Điều đó thường có nghĩa là trang đích đó ít uy tín và không được ưu tiên hiển thị trong website.  Ít uy tín có nghĩa là thứ hạng thấp hơn.

Ví dụ:




Tóm lại: Sử dụng các URL ngắn bất cứ khi nào có thể vì chúng có thể cung cấp cho Google một sự hiểu biết tốt hơn về chủ đề thực sự của trang của bạn.

Nội dung với ít nhất một hình ảnh xếp hạng cao hơn nội dung không có hình ảnh
(Tuy nhiên dùng nhiều hình ảnh không tạo ra sự khác biệt)

Nghiên cứu đã phát hiện ra rằng các trang hình ảnh giàu có xu hướng tạo ra nhiều số lượt xem hơn và mang lại lợi ích cho người xem nhiều hơn. Điều này cho thấy rằng có  nhiều hình ảnh trong nội dung của bạn có thể tăng sự uy tín và tin cậy, do đó cải thiện thứ hạng của bạn trên Google.
Để đo lường tác động của việc sử dụng hình ảnh trên bảng xếp hạng, chúng tôi xem xét sự hiện diện và vắng mặt của một hình ảnh trong content của trang. Theo dữ liệu của chúng tôi, sử dụng ít nhất một hình ảnh trong nội dung của bạn là tốt hơn so với không có hình ảnh nào cả đáng kể..




Tuy nhiên, khi chúng ta nhìn vào mối liên hệ giữa tổng số hình ảnh và bảng xếp hạng, chúng tôi đã không tìm thấy bất kỳ sự tương quan.

Điều này cho thấy rằng có một điểm giảm dần trở lại khi sử dụng quá nhiều hình ảnh.
Tóm lại: Sử dụng một hình ảnh rõ ràng là tốt hơn so với việc không sử dụng  hình ảnh. Và lưu ý là nhiều hình ảnh dường như không có tác động đến thứ hạng công cụ tìm kiếm.

Sử dụng từ khoá chính xác tại của bạn trên Thẻ tiêu đề chỉ có một tương quan nhỏ với Rankings

Kể từ những ngày đầu của SEO (và cho đến nay) các thẻ tiêu đề đã được cho là các yếu tố SEO quan trọng nhất trên trang.
Bởi vì thẻ tiêu đề của bạn cho mọi người (và công cụ tìm kiếm) một cái nhìn tổng quan về chủ đề của trang bạn, do đó việc từ khóa xuất hiện trong thẻ tiêu đề đã có một tác động đáng kể trên bảng xếp hạng.

Tuy nhiên, chúng tôi muốn xem có hay không hành động của Google đối với Semantic Search đã làm cho thẻ tiêu đề phần nào ít quan trọng hơn.
Chúng tôi nhận thấy rằng việc sử dụng từ khóa ở Thẻ tiêu đề vẫn còn có sự tương quan với bảng xếp hạng. Tuy nhiên, mối tương quan đó nhỏ hơn nhiều so với chúng tôi dự đoán.




Phát hiện này cho thấy rằng Google không cần phải nhìn thấy chính xác từ khóa trong thẻ tiêu đề của bạn để hiểu được chủ đề của trang của bạn.


Ví dụ, đây là sáu kết quả hàng đầu cho từ khóa “list building”.



Lưu ý cách ba trong số sáu kết quả đầu (bao gồm cả các kết quả top 1) không chứa từ khóa “list building” trong thẻ tiêu đề của họ.




Đây là một sự phản ánh của Google di chuyển ra từ việc sử dụng từ khóa chính xác để Semantic Search.

Tóm lại: Bao gồm các từ khóa mục tiêu của bạn trong thẻ tiêu đề của bạn có thể giúp đỡ với bảng xếp hạng cho từ khóa đó. Tuy nhiên, vì Semantic Search, tác động không xuất hiện được gần như là tuyệt vời như trước đây nữa.

Tốc độ tải trang nhanh giúp trang web của bạn chiếm đc vị trí cao hơn trên BXH của Google

Từ năm 2010, Google đã sử dụng tốc độ trang web như là một tín hiệu xếp hạng chính thức.
Nhưng chúng tôi tò mò: Bao nhiêu thứ hạng ảnh hưởng tốc độ trang web?
Chúng tôi sử dụng tốc độ miền của Alexa để phân tích thời gian tải trang trung bình của 1 triệu tên miền từ bộ dữ liệu của chúng tôi. Nói cách khác, chúng ta không trực tiếp đo tốc độ tải của các trang cá nhân trong tập dữ liệu của chúng tôi. Chúng tôi chỉ đơn giản là nhìn vào tốc độ tải trung bình trên toàn bộ miền.
Và chúng tôi thấy một mối tương quan mạnh mẽ giữa tốc độ trang web và bảng xếp hạng của Google:




Một lần nữa, điều này chỉ đơn giản là một sự tương quan. nó có thể là chủ sở hữu trang web đó tối ưu hóa cho tốc độ cũng tối ưu hóa cho SEO? Chắc chắn rồi.
Nhưng có một điều chắc chắn trang web nhanh chóng tải sẽ không làm tổn thương SEO của bạn. Vì vậy, nó làm cho tinh thần để tăng tốc.
Tóm lại: Tốc độ tải trang web nhanh có nhiều khả năng để đc xếp hạng cao trên Google.

More Total Backlinks = Higher Rankings


Đã có rất nhiều tin đồn về tín hiệu xếp hạng mới (như tín hiệu xã hội) mà công cụ tìm kiếm sử dụng ngày nay. Nhiều người thậm chí đã đi vào để nói rằng backlinks đang trở nên ít quan trọng.
Chúng tôi đã tò mò muốn xem có hay không Google vẫn được sử dụng số lượng tuyệt đối của backlinks là một tín hiệu xếp hạng thuật toán.
Để đo lường này, chúng tôi sử dụng Ahrefs API để xác định tổng số lượng backlinks trỏ đến từng trang trong tập dữ liệu của chúng tôi.
Chúng tôi nhận thấy rằng các trang có tổng backlinks số cao nhất có xu hướng xếp hạng tốt nhất trong Google.




Mặc dù Google vẫn tiếp tục để thêm sự đa dạng cho thuật toán của nó, nó xuất hiện rằng backlinks vẫn là một dấu hiệu xếp hạng quan trọng

Tóm lại: Trang có nhiều backlinks có xu hướng để xếp hạng cao hơn so với các trang web có backlinks ít.


Google Rankings đang ràng buộc chặt chẽ đến uy tín của trang

Ngoài tổng backlinks, chúng tôi muốn trả lời câu hỏi: Uy tín của một trang có ảnh hưởng đến bảng xếp hạng?
Hầu hết các SEO đồng ý rằng chất lượng backlink là chỉ số quan trọng như số lượng backlink.
Nói cách khác, sẽ tốt hơn nếu có được một liên kết duy nhất đến từ một trang web lớn có uy tín hơn là 100 liên kết từ 100 trang chất lượng thấp.

Và dữ liệu của chúng tôi hỗ trợ này:







Exact Match Anchor Text đáng kể tương quan với Rankings

Kể từ khi Google phát hành bản cập nhật Penguin của nó vào năm 2012, nhiều chuyên gia SEO đã khuyên không nên xây dựng backlinks với Exact Match Anchor Text. Tuy nhiên, một số công cụ tìm kiếm xếp hạng nghiên cứu đã tìm thấy rằng Exact Match Anchor Text vẫn quan trọng.

Nghiên cứu của chúng tôi cho thấy rằng kết hợp Exact Match Anchor Text tương quan mạnh mẽ với bảng xếp hạng.

Trong những ngày đầu của SEO, xây dựng backlinks với Exact Match Anchor Text là một phương pháp rất hiệu quả. Ví dụ, nếu bạn muốn để xếp hạng cho các từ khóa “online flower delivery” bạn sẽ chắc chắn rằng liên kết của bạn có anchor text như thế này:




Tuy nhiên, Google đã có động thái không thích thú với điều này, bắt đầu bằng các bản cập nhật Penguin ban đầu. Vì lý do đó, chúng tôi không khuyên bạn nên xây dựng các liên kết mà sử dụng chính xác trận neo văn bản, mặc dù thực tế rằng nó xuất hiện để có một tác động mạnh mẽ trên bảng xếp hạng.

Tóm lại: Backlinks với Exact Match Anchor Text tương quan mạnh mẽ với bảng xếp hạng. Tuy nhiên, vì những rủi ro trong các Exact Match Anchor Text, chúng tôi không khuyên sử dụng chính xác trận neo văn bản như là một chiến thuật SEO.

Tỉ lệ thoát trang có sự tương quan mạnh mẽ với thứ hạng

Nhiều người trong thế giới SEO đã suy đoán rằng Google sử dụng "tín hiệu trải nghiệm người dùng" (như tỷ lệ thoát trang, time on site,..) là yếu tố xếp hạng quan trọng.
Để kiểm tra giả thuyết này, chúng tôi đã rút 100.000 trang web từ bộ dữ liệu của chúng tôi và phân tích chúng trong SimilarWeb. Cụ thể, chúng tôi đã phân tích ba tín hiệu nghiệm người dùng: tỷ lệ thoát trang, thời gian trên trang web và CTR SERP.
Chúng tôi phát hiện ra rằng các trang web với tỷ lệ thoát trung bình thấp có mối tương  quan chặt chẽ với thứ hạng cao hơn.




Google có thể sử dụng tỷ lệ thoát trang là một tín hiệu xếp hạng (mặc dù trước đó họ đã bị từ chối nó). Hoặc thực tế nó có thể do là nội dung có chất lượng cao khiến người dùng ở lại trang lấu hơn. Do đó tỷ lệ thoát trang thấp cũng có thể đc xem là một nhân tố phụ của nội dung chất lượng cao.
Tóm lại: Google sử dụng tỷ lệ thoát trang là một tín hiệu xếp hạng.

Nguồn: http://backlinko.com/search-engine-ranking.


Written by

We are Creative Blogger Theme Wavers which provides user friendly, effective and easy to use themes. Each support has free and providing HD support screen casting.

1 nhận xét:

 

© 2013 Write My Life. All rights resevered. Designed by Templateism | Blogger Templates

Back To Top